Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Bạn vẫn dùng nghệ trong các bữa ăn hàng ngày nhưng có thể dùng nó đơn giản chỉ là vì  nó có thể tăng gia vị cho món ăn mà không biết nó có nhiều thứ đáng được chúng ta sử dụng nhiều hơn nữa ?! Những điều đó là gì bạn hãy theo dõi bài viết này!

nghe 1.jpg


Nghệ ngoài làm gia vị, thức làm đẹp của chị em phụ nữa còn có nhiều công dụng chữa bệnh như sau:

Tac dung cua nghe kỳ diệu như thế nào?


  • Nghệ trong điều trị sỏi mật: Những người bịu bệnh sỏi mất rất nguy hiểm nếu đã dùng các bài thuốc khác không thành công có thể áp dụng bài thuốc sau đây: dùng 12g nghệ khô, 4g mộc hương, 40g lá vảy rồng, 8g chi xác, 12g nhân trần sắc uống hàng ngày, mỗi lần uống từ 150-200ml.
  • Nghệ chữa kinh nguyệt không đều ở phụ nữ: Khi kinh nguyệt không đều, xuất hiện máu cụ, máu đen bạn có thể dùng 8g nghệ, 12g sinh địa, 16g ích mẫu, kê huyết đằng, 8g xuyên khang và đào nhân. Sắc uống ngày 1 thang, uống trước hành kinh 10 ngày, mỗi lần 5 thang liền trong 3 tháng.
  • Nghệ có thể giảm mỡ máu, điều trị bệnh cao huyết áp : Tinh chất curcumin trong nghệ có tác dụng làm giảm các cholesterol xấu trong máu. Do đó, uống nước ép nghệ hoặc tinh bột nghệ hàng ngày sẽ rất tốt cho những người mắc chứng bệnh này.
  • Nghệ chữa bệnh đái rắt hay đái ra máu: Khi gặp trường họp này người bệnh có thể dùng 40g nghệ  và 1 nắm hành hoa giã lấy nước uống, ngày 2 lần tới khi khỏi.
  • Nghệ vàng có thể phòng hậu sản ở phụ nữ sau sinh: phụ nữ sau sinh để an toàn có thể dùng 1 củ nghệ tươi nướng ăn hàng ngày hoặc dùng bột nghệ 4-8g uống với nước hàng ngày.
  • Nghệ chữa ra mồ hôi nhiều: Mồ hôi ra nhiều cũng có thể xem là một chúng bệnh. Do đo, để chữa có thể dùng nghệ, cây gió và ngũ bội tử tán bột hòa với ít nước đắp vào rốn.
  • Chữa bệnh trĩ ngoại:  Bị trĩ ngoại khiến chất lượng cuộc sống suy giảm. Người bị trĩ ngoại có thể dùng nghệ tươi giã nhuyễn đắp vào trĩ ngoại vì nghệ có tác dụng chống viêm và cầm máu rất tốt.

Trên đây những bài thuốc hay từ nghệ bạn có thể áp dụng cho mình khi xảy ra những bệnh không mong muốn trên. Chúc bạn sức khỏe và bình an!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget